Lượt xem: 17378
Làm Thế Nào Để Tính Phí Xứng Đáng Với Giá Trị Của Bạn
Vào đầu năm nay, tôi đến một tòa lâu đài ở Scotland, tham gia một khóa học của một người có biệt danh là “Người đàn ông 50 tỷ đô”.
Ở trong lớp, ông nói với chúng tôi rằng những gì ông sắp giảng dạy trong những ngày tới đều có trên Internet và hoàn toàn miễn phí. Ông không hiểu vì sao vẫn có nhiều người chi rất nhiều tiền để đến lớp học offline của ông.
Nhưng phải nói rằng chính nhờ cất công đi đến tận đây, tôi mới học được rất nhiều điều khi ở trong tòa lâu đài của Dan Pena, “người đàn ông 50 tỷ đô” đó.
Những kiến thức đó thật sự là không có gì mới mẻ cả. Tôi có thể tìm được tất cả trên Internet hoàn toàn miễn phí.
Nhưng tôi muốn được tận mắt nhìn thấy cách ông ấy thể hiện, cách ông ấy làm việc, cách mà đội ngũ của ông ấy vận hành công việc.
Thứ tôi trả tiền để mua chính là trải nghiệm, là nhận thức. Và với các khách hàng của bạn cũng vậy. Họ cũng sẽ trả tiền cho bạn để đổi lấy trải nghiệm mà bạn mang đến cho họ.
Khi bạn tính phí khách hàng, bạn phải cam kết với chính bản thân mình, với chính sự thành công của mình. Nếu bạn tính phí rẻ, một cách tự nhiên, bạn sẽ không muốn bỏ công sức vào đó.
Chính vì vậy, khi nói đến việc tính phí, hãy tự hỏi thời gian của bạn đáng giá bao nhiêu tiền? Hãy chọn số tiền cao nhất mà bạn có thể hình dung ra.
Bởi vì, với mức phí cao nhất, bạn sẽ cam kết trao cho họ những giá trị tốt nhất.
Và nếu bạn không trân trọng thời gian của mình thì cũng sẽ chẳng có ai trân trọng thời gian của bạn cả. Khi bạn làm việc giá rẻ hoặc miễn phí thì bạn sẽ không có giá trị gì cả.
Bạn cần phải có một rào chắn để bảo vệ thời gian, bảo vệ năng lượng của mình, để từ đó bạn mới có thời gian dành cho những người thật sự cần bạn và sẵn sàng trả giá để có sự giúp đỡ của bạn.
Đó không phải là tham lam. Đó là cách mà những người giàu bảo vệ thời gian của họ.
Do đó, một trong những điều bạn cần phải làm là nâng cao tiêu chuẩn bản thân. Đừng ngại khi bạn lấy của người khác một số tiền lớn.
Khi tự nâng cao tiêu chuẩn của mình, bạn mới có đủ tiền để có thể mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất với doanh nghiệp của bạn.
Một trong những người thầy của tôi từng nói: “Người giàu bán sản phẩm giá cao, người nghèo bán sản phẩm giá thấp”.
Khi bạn bán sản phẩm giá cao, bạn sẽ tiếp cận được nhóm khách hàng cao cấp, và từ đó, bạn cũng sẽ nâng cao tiêu chuẩn của mình lên.
Hãy nhớ rằng, cách bạn tính phí phụ thuộc vào giá trị con người bạn.
Print version